3/12/18

Công ty CP Thế giới di dộng (MWG) - BHX tuyên chiến với chợ truyền thống


Sự chuyển dịch sang bán lẻ hiện đại chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu:
   Thị trường bán lẻ tại Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng đang hưởng lợi từ những thuận lợi về kinh tế vĩ mô như tốc độ kinh tế tăng trưởng ổn định, thu nhập bình quân đầu người tăng, mức sống đang cải thiện, dân số tăng trưởng đều trong đó dân số trẻ trí thức và xu hướng sống tự lập chiếm tỷ trọng lớn. Và thị trường ngành bán lẻ tại Việt Nam mới chỉ là giai đoạn đầu của sự phát triển mạnh mẽ đối với các nước phát triển về bán lẻ khác trên Thế giới.

[​IMG]

MWG mục tiêu chiếm lĩnh thị phần từ các chợ truyền thống:

   Bách hóa Xanh chọn phân khúc siêu thị mini để vừa tránh được cạnh tranh với siêu thị lớn và cửa hàng tiện lợi đã ngày càng chật chội, vừa phù hợp với năng lực phủ sóng toàn quốc và cạnh tranh trực tiếp với các chợ truyền thống.
   Lợi thế so sánh của BHX so với chợ và bách hóa truyền thống có thể kể đến như: cung cấp thực phẩm tươi sống với giá rẻ hơn hoặc bằng với chợ truyền thống; dịch vụ tốt với nhân viên thân thiện, không gian cửa hàng sạch sẽ, hiện đại; cung cấp dịch vụ đóng gói, vận chuyển, chế biến; đết hợp giữa mô hình tạp hóa và chợ truyền thống: ngoài thực phẩm tươi thì còn có thực phẩm khô và hàng tiêu dùng FMCG.


[​IMG] ​
Hướng đi của chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ không tạo ra sự khác biệt của sản phẩm mà sẽ chỉ là "chợ truyền thống với dịch vụ tốt hơn"

Doanh số/cửa hàng của BachhoaXANH đang có những bước tiến ổn định, được thúc đẩy với việc tập trung triển khai chuỗi mô hình cửa hàng tiêu chuẩn. Sau điều chỉnh chiến lược của ban lãnh đạo trong tháng 4/2018 nhằm tập trung vào chất lượng của địa điểm và mô hình cửa hàng tiêu chuẩn, với sự đa dạng về các sản phẩm tươi sống, chúng tôi ước tính doanh số/cửa hàng trung bình hàng tháng của BHX đạt 1,04 tỷ đồng trong quý 3/2018, tăng 22% so với quý 2/2018 và 58% so với quý 1/2018.

Với kỳ vọng quy mô lớn hơn sẽ giúp biên LN EBITDA của BachhoaXANH dương trong năm 2019. Dự phóng 500 cửa hàng BachhoaXANH mới trong năm 2019, đưa tổng số các cửa hàng lên 1.000 vào cuối năm 2019 và giúp BachhoaXANH có thể thương thảo mức giá thu mua tốt hơn từ các nhà cung cấp.

Related Posts